Phần mềm kho hàng không kéo dài WiSS OAMS

Thêm nhiều tiện ích, nâng cao giá trị

WiSS OAMS

Off-Airport Cargo Terminal Management System

Phần mềm kho hàng không kéo dài WiSS OAMS

Kho hàng không kéo dài giảm áp lực thời gian phục vụ và lưu lượng hàng quá tải của ga hàng hóa tại cảng hàng không.

Phần mềm cho phép kho hàng không kéo dài thực hiện các hoạt động cân đo, soi an ninh, làm thủ tục hải quan, chuẩn bị bao bì, điều kiện sẵn sàng vận chuyển …trước khi lên sân bay.

Rút ngắn thời gian thông quan
Tiết kiệm chi phí khi vận chuyển đến cảng hàng không

Liên thông dữ liệu với ga hàng hóa tại cảng hàng không, khách hàng, hải quan.

Nhờ vậy doanh nghiệp sớm hoàn thiện được các thủ tục xuất, nhập khẩu hàng hóa.

Thiết kế của WiSS OAMS

Lập kế hoạch và tối ưu, giúp thực hiện số lượng lớn các yêu cầu đặt hàng, giao hàng

Quản lý nghiệp vụ khai thác hàng chuyển từ ga hàng hóa tại cảng hàng không về kho hàng không kéo dài và hàng xuất đi

Quản lý xe tải chở hàng

Quản lý xe tải chở hàng

Quản lý nghiệp vụ bộ phận tác nghiệp tại ga hàng hóa tại cảng hàng không, tại các điểm giao nhận hàng của khách hàng

Tích hợp hệ sinh thái đa dạng bao gồm nhà cung cấp, khách hàng, đại lý giao nhận... hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình vận hành.

Các app, web tích hợp dành cho khách hàng, cho tài xế chở hàng, các bộ phận tác nghiệp tại hiện trường

App tài xế cũng chỉ ra tuyến đường vận chuyển tốt nhất bằng cách sử dụng định vị vị trí và điều hướng thông minh.

Kết nối dữ liệu kho kéo dài với ga hàng hóa, khách hàng đại lý, hải quan…

FAQs - Các câu hỏi thường gặp về Kho hàng không kéo dài

Kho hàng không kéo dài là các nhà ga hàng hoá hàng không nằm ngoài khu vực Cảng Hàng không.

Với mô hình này, thay vì phải tập trung và làm các thủ tục trực tiếp tại cảng hàng không, các doanh nghiệp/chủ hàng xuất nhập khẩu hoàn toàn có thể thực hiện một lần duy nhất các công tác chấp nhận, soi chiếu, chất xếp, hoàn thành thủ tục hải quan hàng hoá ngay tại các kho hàng không kéo dài tại địa phương (ngoài cảng hàng không) trước khi vận chuyển lên Cảng Hàng không đối với hàng xuất và theo chiều ngược lại đối với hàng nhập khẩu.

Do tốc độ tăng trưởng hàng hóa nhanh chóng và tính chất hạn chế về diện tích đất đai của các cảng hàng không, các cơ sở logistics gần các sân bay là rất cần thiết cho khách hàng có nhu cầu tiếp cận trực tiếp với sân bay.

Nhiều cửa ngõ hầu như không còn chỗ cho việc phát triển cơ sở hàng hóa, điều này khiến các nhà khai thác có hai lựa chọn: tối đa hóa không gian hạn chế trên sân bay thông qua tự động hóa hoặc thiết lập một nhà kho hàng hoá ngoài cảng hàng không

Hệ thống kho bãi, thiết bị hay những hạn chế về mặt bằng của Cảng hàng không khiến cho việc lưu thông hàng hoá quốc tế gặp rất nhiều khó khăn. Hàng hoá thường xuyên gặp tình trạng quá tải, ách tắc tại sân bay. Việc áp dụng mô hình kho hàng không kéo dài giúp giảm tải tại sân bay cũng như giải quyết tốt nhu cầu của các doanh nghiệp, chủ hàng xuất nhập khẩu muốn lưu thông hàng hoá nhanh chóng và tiết kiệm hơn.

Không. Kho hàng không kéo dài giúp thúc đẩy cả hoạt động nhập khẩu và xuất khẩu phát triển.

Về khái niệm, nhà ga hàng hóa bên ngoài sân bay (kho hàng không kéo dài) thực hiện các chức năng chính sau:

  1. Hợp nhất

Khi các sân bay được đặt ở khoảng cách đáng kể từ khu vực đô thị hoặc khu công nghiệp, việc thiết lập nhà ga hàng hóa bên ngoài sân bay (kho hàng không kéo dài) gần nguồn hàng hóa cung cấp cho người gửi và người nhận một điểm trung gian thuận tiện hơn để giao và thu gom lô hàng của họ và do đó tránh những rắc rối và chi phí phát sinh khi di chuyển đường dài đến và trước sân bay.

Hàng hóa hợp nhất tại các nhà ga ngoài sân bay (kho hàng không kéo dài) sau đó được di chuyển tập thể đến sân bay thông qua các nút giao thông khác. Sử dụng các nhà ga hàng hóa bên ngoài sân bay (kho hàng không kéo dài) làm điểm chấp nhận và phân phối mở rộng, và được hỗ trợ bởi việc chuyển giao giữa các mô hình hiệu quả, các sân bay lớn hoặc các trung tâm có thể hợp nhất từ một chi phí hàng hóa thích hợp trong phạm vi rộng hơn cần thiết để hỗ trợ hoạt động tần số và công suất cao của chúng. 

Các nhà mạng cũng tận dụng nền kinh tế quy mô khai thác từ việc hạn chế các hoạt động giữa các trung tâm và triển khai tất cả các tàu chở hàng có công suất đáng kể.

  1. Pallet hóa và container hóa

Tại nhà ga hàng hóa bên ngoài sân bay (kho hàng không kéo dài), hàng hóa lỏng lẻo được hợp nhất từ các nguồn khác nhau thường được xây dựng trên thiết bị tải đơn vị (ULD) dưới dạng pallet và container tương thích với đường viền của khoang hàng hóa của máy bay. Các đơn vị được xây dựng như vậy khi được chuyển đến sân bay đã sẵn sàng để chất lên máy bay mà không cần thêm pallet và container hóa.

Do đó, bằng cách thực hiện các nhiệm vụ vật lý ngoài sân bay, chi phí đất đai và chi phí nhân công thường cao hơn nhiều tại các địa điểm sân bay sẽ được tránh. Hơn nữa, vì hàng hóa đã được đóng gói hoặc đóng gói sẵn khi đến sân bay nên việc xử lý và chất hàng lên tàu trở nên dễ dàng hơn nhiều.

  1. Thông quan hải quan

Thủ tục thông quan và khai báo hải quan là một phần quan trọng của quá trình thông quan hàng không – hàng hóa trơn tru, đặc biệt là ở những nước mà hàng hoá thuộc diện kiểm soát hạn ngạch xuất nhập khẩu. Lịch giao hàng và lịch trình sẽ bị xáo trộn nghiêm trọng nếu hàng hóa bị kẹt tại điểm thông quan hải quan. 

 Vì sân bay là địa điểm bận rộn nhất nơi có nhiều hoạt động diễn ra cùng một lúc nên việc giải phóng hải quan thường được ưu tiên tại nhà ga hàng hóa bên ngoài sân bay (kho hàng không kéo dài) nơi có nhiều không gian và nhân lực hơn. Với hệ thống máy tính và hải quan tận tụy, các thủ tục kiểm tra vật lý và tài liệu thường được thực hiện hiệu quả hơn.

  1. Quản lý tư nhân

Nhà ga hàng hóa bên ngoài sân bay (kho hàng không kéo dài) cũng tạo thêm cơ hội cho người sử dụng (các hãng hàng không, các hãng vận tải) tham gia đầu tư và quản lý các cơ sở xử lý hàng hóa. Tại các địa điểm sân bay, việc xử lý hàng hóa thường phải tuân theo các yêu cầu cấp phép hạn chế hoặc hạn chế, và thường bị hạn chế về không gian, phương tiện đi lại, thủ tục hành chính, v.v. 

Mặt khác, các nhà ga hàng hóa bên ngoài sân bay (kho hàng không kéo dài) thường được phát triển và vận hành bởi tập đoàn người dùng. Với mức độ tham gia của người sử dụng cao hơn nhiều và cũng do cạnh tranh với các cơ sở khác, các bến hàng hóa ngoài sân bay thường dễ tiếp nhận hơn với những thay đổi thủ tục và phát triển cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Tầm quan trọng tương đối của các chức năng chính của nhà ga hàng hóa bên ngoài sân bay (kho hàng không kéo dài) phụ thuộc vào các đặc điểm cấu trúc và hoạt động của mỗi địa điểm cụ thể.

Thuật ngữ tắc nghẽn hàng không thường được sử dụng để mô tả các tình huống khi nhu cầu tăng vượt quá những gì sân bay và hãng vận chuyển hàng hóa có thể xử lý một cách hiệu quả. Tuy nhiên, chúng ta cần nhìn nhận thực tế là hệ thống hàng hóa hàng không là một hệ thống phức tạp. 

 Nó bao gồm cả các cơ sở và dịch vụ trên sân bay (đường hàng không, người xử lý mặt đất, bến tàu hàng hóa, bãi đỗ máy bay, bãi đỗ xe trên sân bay, dịch vụ kiểm tra giữa các tỉnh, v.v.) và các cơ sở và dịch vụ bên ngoài sân bay (vận chuyển hàng, bến xe tải, nhà kho, cơ sở phân loại, hải quan, người nhận hàng, v.v.) và hạn ngạch năng lực.v.v… Sự hạn chế về năng lực ở bất kỳ thành phần nào của nó cũng có thể gây tắc nghẽn.

Tác động của tắc nghẽn xuất hiện rất lâu trước khi đạt đến giới hạn về năng lực. Trong điều kiện ùn tắc, mỗi đơn vị hàng hóa bổ sung làm tăng chi phí cho mọi người: giá cao hơn, xếp hàng dài hơn, và ít đáng tin cậy hơn.

Các nhà vận chuyển/vận tải phải xem xét các giải pháp thay thế hoặc trở nên kém cạnh tranh hơn. Ngoài ra, do thị trường phức tạp, chỉ có những giải pháp thay thế ngay lập tức hạn chế cho một lô hàng hàng hàng không nhất định. Nếu các sân bay cạnh tranh bị tắc nghẽn hoặc tệ hơn một cửa ngõ chính nhất định, các chủ hàng có thể không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải gánh chịu chi phí tăng lên.