FedEx Express mở rộng dịch vụ FICP tới Việt Nam

FedEx Express đã mở rộng dịch vụ FedEx International Connect Plus (FICP) của mình sang bốn khu vực có trụ sở tại Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMEA), bao gồm: Indonesia, New Zealand, Philippines và Việt Nam.

FedEx Express mở rộng dịch vụ FICP - FedEx International Connect Plus trong khu vực AMEA
FedEx Express thông báo mở rộng dịch vụ FICP trong khu vực AMEA

FedEx mô tả FICP là một dịch vụ vận chuyển thương mại điện tử quốc tế, cho phép giao nhận trong ngày theo thời gian xác định, kết hợp giữa tốc độ thực hiện cạnh tranh và đơn giá hấp dẫn.

Theo dữ liệu của eMarketer, các quan chức của công ty cho biết sự mở rộng này là ví dụ gần đây nhất về cách FedEx Express tiếp tục tập trung phát triển thương mại điện tử trong khu vực AMEA, lưu ý đến doanh số thương mại điện tử ở Đông Nam Á dự kiến sẽ đạt 100 tỷ đô la vào năm 2023, trong khi New Zealand dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng hàng năm 6% đến 2025.

Salil Chari, phó chủ tịch cao cấp, Marketing và Trải nghiệm Khách hàng, Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMEA), FedEx cho biết: “Kể từ khi FICP ra mắt vào năm ngoái, chúng tôi đã chứng kiến sự tiếp nhận mạnh mẽ giữa các khách hàng thương mại điện tử vì nó mang lại cho các nhà bán lẻ điện tử một vị trí thuận lợi với chi phí hợp lý.”

” Cung cấp cho các doanh nghiệp một danh mục giải pháp vận chuyển rộng hơn, đáp ứng nhu cầu cụ thể của họ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi tại FedEx. Cùng với các giải pháp kỹ thuật số khác, việc mở rộng FICP cho phép chúng tôi hỗ trợ khách hàng tốt hơn và đẩy nhanh sự phát triển trong tương lai của thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực năng động này.”

FedEx đã trích dẫn nhiều lợi ích khác nhau của FICP cho cả các nhà bán lẻ điện tử và khách hàng của họ, bao gồm:

• Giá trị lớn hơn, với việc FICP cho phép các doanh nghiệp được tiết kiệm nhiều hơn ở các giao dịch trong ngày theo thời gian xác định cạnh tranh, và khách hàng của họ được lựa chọn phù hợp bằng cách so sánh mức giá hấp dẫn với nhu cầu giao hàng cụ thể của họ;

• Tính linh hoạt và kiểm soát, dịch vụ FICP cho phép các nhà bán lẻ điện tử cung cấp cho khách hàng cuối cùng sự linh hoạt để lấy hàng từ hàng trăm địa điểm lấy hàng gần đó và tùy chọn thay đổi ngày và địa điểm giao hàng;

• Tích hợp trơn tru, vì cả giải pháp tự động hóa vận chuyển trực tuyến và ngoại tuyến đều có sẵn cho các nhà bán lẻ điện tử để tận hưởng trải nghiệm không cần thủ tục giấy tờ;

• Độ yên tâm cao, khả năng theo dõi bưu kiện rộng rãi của FedEx cho phép các nhà bán lẻ điện tử và khách hàng có thể theo dõi trực quan trong suốt quá trình giao hàng.

Vào tháng 5, FedEx đã cung cấp FICP cho khách hàng ở 24 quốc gia châu Âu có kết nối với 47 thị trường toàn cầu.

Điều này tiếp nối việc ra mắt thị trường mười thị trường vào năm 2021, tại Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Ba Lan, Áo, Thụy Điển, Bỉ và Hà Lan, với 14 thị trường mới được công bố trong tuần này, bao gồm: Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Hy Lạp, Hy Lạp, Hungary, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Thụy Điển, và Thụy Sĩ, và Slovenia và Thụy Sĩ.

Vào thời điểm đó, công ty cho biết FedEx International Connect Plus là một phần của danh mục dịch vụ trong đó mang tính cân bằng giữa tốc độ và chi phí, cho phép các nhà vận chuyển đưa ra thời gian giao hàng mà khách hàng mong muốn và giá cả phải chăng mang lại lợi thế cho doanh nghiệp của họ.

Nó có sẵn cho các lô hàng có trọng lượng dưới 30kg. Hơn nữa, FedEx cho biết rằng FICP hiện đang kết nối gần 99% GDP trên thế giới, đồng thời cho phép các doanh nghiệp bán hàng thương mại điện tử phát triển công việc kinh doanh của họ ở châu Âu và nước ngoài.

Và họ nói thêm rằng những doanh nghiệp này sẽ có thể vận chuyển sản phẩm của họ đến những người mua sắm trực tuyến ở châu Âu trong vòng 1-3 ngày, Bắc Mỹ trong 3-4 ngày, Châu Á-Thái Bình Dương và phần còn lại của thế giới với tỷ lệ hấp dẫn trong 3-5 ngày, đồng thời cải thiện khả năng cạnh tranh trên thị trường.

(Thanh Tùng tổng hợp)